Tuesday, September 9, 2014

Ký hiệu màu của dây điện

Dấu hiệu màu nhận biết của dây điện

Dây điện có dấu hiệu dán tem hoặc in trên vỏ bọc bên ngoài của cáp. Những dấu hiệu cho biết những gì loại và kích thước của dây mà bạn có. Nhưng nhìn sâu hơn, màu sắc của các dây dẫn bên trong của vỏ, như trong loại cáp NM, sẽ tiết lộ rằng dây màu sắc khác nhau phục vụ cho mục đích khác nhau.

Ký hiệu màu dây điện
Ký hiệu màu dây điện 

Dây điện màu đen

Dây màu đen luôn được sử dụng cho dây nóng. Các dây này có thể ăn một switch hoặc ổ cắm và thường được sử dụng như chuyển đổi chân. Không bao giờ sử dụng một sợi dây màu đen cho một kết nối trung tính hoặc mặt đất.

Dây điện màu đỏ

Dây màu đỏ cũng được sử dụng cho dây nóng, chuyển đổi chân (giống như một quạt trần ), và là dây nóng thứ hai trong cài đặt 220-volt. Một ứng dụng hữu ích là dây kết nối giữa hai máy dò khói Hardwired .

Dây điện màu xanh và vàng

Dây màu xanh và màu vàng được sử dụng như dây nóng. Các dây này thường được kéo vào ống dẫn. Các dây màu xanh thường được sử dụng cho du khách trong ba chiều và bốn chiều ứng dụng chuyển đổi. Họ cũng được sử dụng làm chân chuyển sang những thứ như đèn và người hâm mộ. Dây màu vàng thường được sử dụng để chuyển đổi chân. Những điều này giống như ánh sáng kiểm soát, người hâm mộ, và các cửa hàng chuyển sang.

Dây điện đồng màu xanh lá cây và Bare

Dây màu xanh lá cây và dây đồng trần chỉ được sử dụng cho nền tảng. Các dây này sẽ thiết bị mặt đất và được liên kết với hộp tiếp nối và kết nối thiết bị an toàn.

Các trường hợp ngoại lệ dây điện màu

Trong những trường hợp nhất định, màu sắc dây có thể được sử dụng cho các kết nối không theo các quy tắc chung. Ví dụ, một dây trắng trong một cáp hai dây dẫn có thể được sử dụng cho các dây nóng thứ hai trên một 240-volt thiết bị hoặc kết nối ổ cắm. Ứng dụng khác đang sử dụng dây màu trắng cho một chân chuyển đổi cho ánh sáng hoặc chạy một ứng dụng chuyển đổi ba chiều. Dây màu trắng này nên được đánh dấu đúng cách để cho thấy rằng nó đang được sử dụng cho một cái gì đó khác hơn là một trung lập. Đơn giản chỉ cần đánh dấu sự kết thúc của dây với băng keo điện màu đen hoặc màu đỏ. Bằng cách đó, không ai sẽ bị nhầm lẫn và vô tình sử dụng nó cho một cái gì đó khác.

1 comment:

  1. Mã màu của dây điện là yếu tố nhận biết loại dây điện đơn giản nhất

    ReplyDelete