Saturday, October 4, 2014

Các loại dây điện chính thường gặp trong một ngôi nhà

Hệ thống dây điện trong gia đình được hình thành từ nhiều loại dây khác nhau. Mỗi loại dây cụ thể phù hợp với tải và điều kiện nó được tiếp xúc với. Hãy kiểm tra những loại dây điện nào trong nhà bạn và làm thế nào nó được sử dụng trong hệ thống điện của nhà.

1. Dây điện nguồn

Dây điện nguồn
Dây điện nguồn

       Dây điện nguồn là một cáp trên không mà công ty điện lực sử dụng để tải điện đến các hộ gia đình, các dây này được dẫn trên các cột điện. Từ dây này sẽ ra các dây nhỏ đến từng gia đình để sử dụng.

2. Dây điện lắp đèn ngoài trời

Dây điện lắp đèn ngoài trời
Dây điện lắp đèn ngoài trời
             Các dây này được thường có 125% tải yêu cầu. Đây thường là những dây dẫn cách điện màu đen, chịu được áp lực điều kiện thời tiết.

3. Bảng điều khiển điện

Bảng điều khiển dây điện
Bảng điều khiển dây điện
         Các dây này là dây chính, có công suất lớn, bảo vệ các dây nếu cường độ dòng điện là một đầy đủ 100 amps.

4.Dây điện bọc nhựa

Dây điện không bọc nhựa
Dây điện bọc nhựa

          Dây này, thường được gọi là ROMEX, là một dây điện bọc nhựa có hai hoặc ba dây dẫn và dây đất trống. Đây là hệ thống dây điện điển hình được sử dụng trong hầu hết các hộ gia đình. Đánh cho dây này là hoặc 15 amps, 20 amps, hoặc 30 amps, tùy thuộc vào cài đặt.

5. Dây điện đơn

Hình ảnh Dây điện đơn
Hình ảnh Dây điện đơn
          Khi ngôi nhà của bạn được tập trung, bạn sẽ phải có một loại dây. Độc sợi dây được cách điện và nhiều người trong số này có thể được kéo vào cùng một đường ống. Thông thường, bạn sẽ sử dụng dây THHN để cài đặt này.

1 comment: